Galaxy Z Roll: Sẽ có ngoại hình thay đổi linh hoạt và Snapdragon 888 Plus

Những tin đồn về chiếc smartphone màn hình gập thế hệ mới là Galaxy Z Roll đã xuất hiện ngày một nhiều hơn, cộng thêm một đoạn video do Samsung đăng tải giới thiệu Galaxy Z Roll concept với những cải tiến về công nghệ màn hình. Những điều đó khiến cho chúng ta càng có lý do để kỳ vọng và chờ đợi hơn về chiếc điện thoại này. Liệu Galaxy Z Roll sẽ có những công nghệ gì thú vị, ngay bây giờ chúng ta cùng điểm qua những kỳ vọng về thiết bị này nhé!

Galaxy Z Roll
Galaxy Z Roll sẽ có những công nghệ gì? (Nguồn: Samsung Display).

Galaxy Z Roll concept có thể ‘biến hình’ linh hoạt trong nhiều tình huống

Galaxy Z Roll là một cách đặt tên khá khác với những smartphone thế hệ màn hình gập trước đó của nhà Samsung, chẳng hạn như Galaxy Fold2 5G hoặc Galaxy Z Flip. Mặc dù thông tin về Galaxy Z Roll đang khá ít ỏi, dựa vào đoạn video concept từ Samsung, mình có thể kỳ vọng rằng Galaxy Z Roll sẽ có ngoại hình hoàn toàn khác so với những sản phẩm trước đó.

Nhiều người chúng ta hoàn toàn mong muốn Galaxy Z Roll có ngoại hình khác biệt, có thể là cuộn 2 điểm, trông giống dạng hình chữ Z đấy chứ!

Galaxy Z Roll
Samsung Galaxy Z Roll có thể sử dụng thiết kế cuộn 2 điểm. (Nguồn: Samsung Display)

Qua đoạn video mà Samsung Display gửi đến người xem, chúng ta có thể thấy dạng màn hình này rất linh hoạt. Lúc thì trở thành một chiếc máy tính bảng cỡ lớn để chúng ta giải trí, lúc thì trở thành một chiếc điện thoại rất nhỏ gọn.

Galaxy Z Roll
Khi cuộn lại thiết bị gọn gàng nhưng độ dày lại tăng lên (Nguồn: Samsung Display).

Ai sử dụng thiết bị này cũng hợp và đậm chất doanh nhân, sành điệu. Khi nghe gọi thì chúng ta cho cuộn thiết bị lại, khi cần làm việc trình chiếu cho đồng nghiệp hoặc giải trí thì thiết bị được mở rộng màn hình ra.

Đoạn video được Samsung đăng tải.

Tất nhiên một thiết bị cao cấp như Galaxy Z Roll mình hoàn toàn mong muốn được hoàn thiện từ chất liệu cao cấp là mặt lưng kính được bảo vệ bằng kính cường lực như Gorilla Glass Victus, bộ khung bằng thép chắc chắn.

Galaxy Z Roll
Galaxy Z Roll có thể tích hợp bút S-Pen. (ảnh TechConfigurations)

Trọng lượng của Galaxy Z Roll mình hy vọng là nhẹ, viền màn hình mặt trước rất mỏng để tăng thêm sức hấp dẫn. Một điểm nữa là hy vọng Galaxy Z Roll sẽ có khe cắm bút S-Pen, cụm camera thiết kế trông thanh lịch và gọn gàng.

Galaxy Z Roll là một thiết bị phục vụ nhu cầu làm việc và giải trí

Vẫn chưa rõ kích thước màn hình của Galaxy Z Roll rơi vào khoảng bao nhiêu nhưng mình hy vọng ở mức vừa đủ khoảng loanh quanh 8 inch ở trạng thái mở. Màn hình của Galaxy Z Roll chúng ta vẫn mong muốn vẫn là màn hình OLED chất lượng cao, độ sáng và độ tương phản cao, màu sắc tái tạo rực rỡ.

Galaxy Z Roll
Galaxy Z Roll sẽ có màn hình mới bảo vệ đôi mắt của người dùng tốt hơn (Nguồn: Samsung Display).

Với việc sử dụng điện thoại cường độ cao thì việc bảo vệ đôi mắt là rất quan trọng. Cho nên màn hình OLED mới trên Galaxy Z Roll cần có công nghệ giảm ánh sáng xanh đi đáng kể.

Mình hy vọng Galaxy Z Roll tối ưu được trải nghiệm người dùng, sử dụng công nghệ hiển thị nhiều tác vụ, chia màn hình thành nhiều phần để bạn làm nhiều việc cùng một lúc. Chẳng hạn như khi chúng ta có thể xem video tin tức, xem video giải trí, xem nội dung tin nhắn công việc,… trên màn hình cùng 1 lúc.

Galaxy Z Roll
Galaxy Z Roll sẽ hỗ trợ đa tác vụ trên màn hình (Nguồn: Samsung Display).

Nếu có sự xuất hiện của bút S-Pen thì Galaxy Z Roll càng thêm đa năng, dùng bút S-Pen để điều khiển slide, vẽ vời trên một màn hình lớn,… tận dụng những tính năng độc quyền đã có trên chiếc bút này thì thêm phần ấn tượng phải không nào các bạn?

Galaxy Z Roll
Kỳ vọng Galaxy Z Roll có cụm camera độ phân giải cao, chụp ảnh tốt trong môi trường thiếu sáng (Nguồn: Samsung Display)

Hệ thống camera trên một thiết bị cao cấp thì chúng ta có quyền mong đợi một hệ thống camera độ phân giải cao từ 64 MP trở lên, camera nhiều tính năng, chụp ban đêm tốt hay quay video 4K chẳng hạn.

Với một thiết bị như Galaxy Z Roll thì mình rất hy vọng được trang bị vộ vi xử lý cao cấp nhất của Qualcomm là Snapdragon 888 Plus. Con chip này là bản nâng cấp nhỏ của Snapdragon 888, với nhân lớn là loại ARM Cortex-X1. Đồng thời sự khác biệt chính đến từ xung nhịp giúp Snapdragon 888 Plus có tốc độ cao hơn lên đến 2.995 GHz.

Snapdragon 888 Plus
Rất hy vọng Galaxy Z Roll được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 888 Plus. (ảnh Techadvisor)

Kết hợp với bộ nhớ RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB trở lên sẽ khiến hiệu năng tổng thể thiết bị mạnh mẽ, quản lý đa nhiệm nhiều tác vụ thoải mái hơn.

Còn về dung lượng pin, mình mong muốn Galaxy Z Roll sẽ có viên pin khoảng 5.000 mAh và công nghệ sạc nhanh công suất cao hơn 25 W.

Lời kết

Galaxy Z Roll là một thiết bị đáng chờ đợi với nhiều công nghệ đột phá, ngoại hình mới và hiệu năng đáng nể. Snapdragon 888 Plus được sản xuất vào quý 3, không biết Samsung có tận dụng để trang bị cho chiếc smartphone màn hình gập của mình hay không. Còn bạn kỳ vọng gì ở sản phẩm này, mời chia sẻ ý kiến và thảo luận ở bên dưới nhé!

Related Posts