Mong đợi gì ở Galaxy Z Fold3 và Flip3: Thiết kế lạ hay tính năng độc đáo?

Gần đây những thông tin về thế hệ thứ 3 của dòng Galaxy Z ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Ngoài những rò rỉ về thiết kế, cấu hình, tính năng,… thì mức giá cũng là điểm đáng chú ý, khi bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Flip3 được cho sẽ là có giá tốt hơn. Vậy liệu với mức giá rẻ hơn có khiến bộ đôi mới này hấp dẫn với người dùng hơn không, hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tới thời điểm hiện tại chúng ta đã biết được những gì?

Galaxy Z Fold3 và Flip3 giá đã bắt đầu rẻ hơn, nhưng có đáng mua hơn?

Thật ra từ hơn tháng trước, các tin đồn về thế hệ Galaxy Z tiếp theo đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội, chủ yếu đến từ các leaker từ Twitter. Các tin đồn đa dạng thể loại, từ tên gọi, tính năng, thiết kế hay ngày ra mắt, thậm chí là cả mức giá bán.

Galaxy Z Fold3 và Flip3 giá đã bắt đầu rẻ hơn, nhưng có đáng mua hơn?

Về thiết kế, những tin đồn mới nhất cho biết 2 chiếc máy vẫn sẽ duy trì ngôn ngữ thiết kế trước đó với Fold3 – gập dọc như quyển sách và Flip3 – gập ngang kiểu vỏ sò. Sự khác biệt có thể đến từ khung máy sẽ được vát vuông, viền cạnh mỏng hơn và nhiều màu sắc mới lạ.

Quay sang cấu hình, thì cũng sẽ không quá bất ngờ nếu bộ đôi tiếp tục duy trì cấu hình flagship của 2021 đã có trên S21 series với Snapdragon 888, RAM 8 -12 GB và bộ nhớ trong từ 128 – 256 GB. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cho rằng, Flip3 sẽ chỉ có sở hữu Snapdragon 870 thay vì 888, để tối ưu tốt hơn sức mạnh và nhiệt độ.

Galaxy Z Fold3 và Flip3 giá đã bắt đầu rẻ hơn, nhưng có đáng mua hơn?

Sẽ thật bất ngờ nếu Samsung sẽ mang vi xử lý Exynos x AMD mới lên bộ đôi gập này, vì trước đó AMD đã tiết lộ con chip này sẽ sớm được Samsung giới thiệu. Được biết GPU RDNA2 trên Exynos mới mạnh hơn 30% so với GPU Mali hiện có trên Exynos 2100.

Ngoài ra, riêng chiếc Z Fold3 còn được đồn đoán sẽ có camera selfie ẩn dưới màn hình đầu tiên của Samsung, như vậy nếu không có gì thay đổi rất có thể đây sẽ là hãng Android lớn đầu tiên thương mại hóa công nghệ này. Thậm chí, có thông tin là bộ đôi mới còn đạt chuẩn kháng nước nhẹ.

Galaxy Z Fold3 và Flip3 giá đã bắt đầu rẻ hơn, nhưng có đáng mua hơn?

Và thông tin có thể nói là vui nhất cho người dùng chính là việc rất có thể bộ đôi Z mới sẽ có mức giá tốt hơn rất nhiều. Cụ thể chúng sẽ rẻ hơn tiền nhiệm 20%, tức Galaxy Z Fold3 sẽ có giá khoảng 1.599 USD (37 triệu đồng) và Z Flip3 có giá khoảng 1.159 USD (26.7 triệu).

Có thể xem đây là các mức giá quá tốt cho những chiếc smartphone màn hình gập, dễ thở hơn cho những người dùng muốn sở hữu flagship của những flagship đến từ Samsung.

Vì Samsung Galaxy Z Fold3 và Flip3 là những sản phẩm rất đáng mong đợi?

Galaxy Z Fold3 và Flip3 giá đã bắt đầu rẻ hơn, nhưng có đáng mua hơn?

Tại sao với mức giá có thể xem là cao như vậy, nhưng mình vẫn khẳng định chúng là những sản phẩm đáng mua? Câu trả lời là bởi 2 rào cản lớn nhất khiến người dùng e dè trước việc ‘tậu’ Galaxy Z đó là mức giá và độ bền, đang dần biến mất.

Nếu thế hệ Galaxy Z đầu tiên, người dùng vẫn còn e dè với chất lượng của màn hình gập, độ bền sử dụng thì đến thế hệ tiếp theo, Samsung đã chứng minh được năng lực thiết kế và hoàn thiện sản phẩm, từ đó rào cản tâm lý về độ bền đã dần được xóa nhòa.

Galaxy Z Fold3 và Flip3 giá đã bắt đầu rẻ hơn, nhưng có đáng mua hơn?

Tiếp theo chính là giá bán, dù biết phân khúc Samsung hướng dòng Galaxy Z đến không phải là tập khách hàng phổ thông, tuy nhiên dù sao thì mức giá gần 2.000 USD cho Fold hay 1.400 USD cho Flip vẫn phần nào cản bước nhiều người dùng.

Nhưng hiện tại với thông tin cả Fold3 lẫn Flip3 đều có mức giá tốt hơn, kết hợp với việc niềm tin vào công nghệ màn hình gập đang được củng cố, mình khá tự tin rằng Galaxy Z mới sẽ là những sản phẩm đáng mua, đặc biệt là với những khách hàng còn lưỡng lự khi chọn Fold2 hay Flip 5G trước đó.

Galaxy Z Fold3 và Flip3 giá đã bắt đầu rẻ hơn, nhưng có đáng mua hơn?

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt Z Fold3 và Flip3 với công suất đạt 50.000 máy / một ngày, dự kiến cho khoảng 7 triệu máy, một con số cực kỳ khả quan. Bởi theo thống kê của CounterPoint được trích dẫn trên AndroidCentral, Samsung đã bán được hơn 2 triệu thiết bị gập (gồm Z Fold2, Flip và Flip 5G) trong năm 2020.

Trên đây chính là những thông tin cho đến hiện tại mà mình có thể tổng hợp được về 2 thiết bị màn hình gập tiếp theo của Samsung, đặc biệt là về mức giá tốt của cả chúng.

Hoàn toàn có thể nói đây chính là những thiết bị đáng mua trong phân khúc của chúng và dành cho những người dùng còn đang lưỡng lự trước các chiếc smartphone gập.

Galaxy Z Fold3 và Flip3 giá đã bắt đầu rẻ hơn, nhưng có đáng mua hơn?

Ngày 3/8 tới được đồn đoán sẽ là thời điểm Samsung cho ra mắt Galaxy Z Fold3 và Flip3, hãy cùng mình chờ xem sẽ có những bất ngờ nào nhé! Bạn có hứng thú trước những thông tin trên không? Để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

Related Posts