Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 + được chứng nhận Wi-Fi 6 đầu tiên

Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 + là những điện thoại thông minh đầu tiên nhận được chứng nhận “Wi-Fi 6 Certified” từ Liên minh Wi-Fi. Điều này cho thấy rằng dòng Note mới hỗ trợ đầy đủ tiêu chuẩn mới và cho phép các mạng hoạt động tối ưu.

Tuy nhiên, dòng Galaxy Note 10 sẽ không đơn độc, vì Galaxy S10 cũng có kết nối Wi-Fi 6. Tuy nhiên, những điện thoại cao cấp ra mắt từ đầu năm của Samsung có vẻ như chưa được công nhận “Certified”. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ các thiết bị ở website của Liên minh Wi-Fi. Lưu ý rằng iPhone 11 mới cũng có kết nối Wi-Fi 6, nhưng chưa có trong danh sách được chứng nhận.

Nếu bạn chưa biết, Wi-Fi 6 là tên mới của chuẩn 802.11ax, Wi-Fi 5 là 802.11ac… Nổi bật của Wi-Fi 6 là giúp các thiết bị di động tiết kiệm pin với Target-Wakup Time. TWT nhắc điện thoại khi cần sử dụng Wi-Fi. Ngoài ra còn có sự tăng cường cho MIMO và hiệu quả mã hóa, cho phép nhiều dữ liệu được đẩy qua cùng một băng thông.

TWT cũng hỗ trợ ở đây, bằng cách đảm bảo rằng hiện tượng tắc nghẽn bị giảm đi. Có một số điểm nóng và bộ định tuyến hỗ trợ tiêu chuẩn Wi-Fi 6 mới như Huawei 5G CPE Pro và Asus RT-AX88U.